วันอังคาร, 30 เมษายน 2024 | 1 : 54 am
วันอังคาร, 30 เมษายน 2024 | 1:54 am

Realme ชวนคนรุ่นใหม่ระเบิดพลังสร้างสรรค์ ในโครงการประกวดภาพถ่ายบุคคลแห่งปี “Realme Portrait Master Academy ปี 2024” ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน ลุ้นเข้ารอบเวิร์กช็อปกับช่างภาพมืออาชีพของเมืองไทย ชิงตำแหน่ง Realme Portrait Master พร้อมโชว์ภาพถ่ายบนบิลบอร์ด MRT

กรุงเทพฯ 4 เมษายน 2567 – ด้วยแนวคิดการพัฒนาสมาร์ตโฟนที่ว่า “ความยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีไม่ได้อยู่ที่ตัวนวัตกรรมเท่านั้น แต่ผู้คนต้องสามารถเข้าถึงการใช้งานอย่างแพร่หลายด้วย” ด้วยเหตุนี้ หลังการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่ทุกคนรอคอย ทั้ง “realme 12Pro+ 5G” ที่มีเทคโนโลยีซูมเพอริสโคปครั้งแรกและหนึ่งเดียวในเซกเมนต์ และ “realme 12+ 5G” ที่มีเทคโนโลยี SuperOIS หนึ่งเดียวในเซกเมนต์ ทำให้ realme จัดโครงการ “realme Portrait Master Academy ปี 2024” เพื่อสร้างเวทีการประกวดภาพถ่ายของผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพบุคคลด้วยสมาร์ตโฟนในการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันแรงบันดาลใจ ตลอดจนเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพและมุมมองอันลึกซึ้งจากมืออาชีพผู้เปี่ยมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ใช้งานรุ่นใหม่ให้สามารถถ่ายทอดมุมมองได้อย่างงดงามในแบบฉบับของตัวเอง ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพื่อลงทะเบียนและส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดได้ที่ https://bit.ly/3TWOs2S ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567

สัมผัสเทคโนโลยีซูมเพอริสโคปหนึ่งเดียวในเซกเมนต์กับ realme 12Pro+ 5G
realme 12Pro+ 5G มอบประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนแบบมืออาชีพ ด้วยเทคโนโลยีเลนส์ซูมแบบเพอริสโคปที่มีขนาดชิ้นเลนส์ใหญ่ที่สุดในกลุ่มเดียวกัน โดดเด่นด้วยเซนเซอร์ OmniVision OV64B ขนาด 1/2 นิ้ว มอบประสิทธิภาพการซูม 3 เท่าแบบ Optical Zoom และซูมอินเซนเซอร์ 6 เท่า (ISZ) พร้อมพลังซูม SuperZoom สูงสุด120 เท่า โดยเฉพาะประสิทธิภาพการซูม Optical 3 เท่าซึ่งเทียบเท่าทางยาวโฟกัส 71 มม. ซึ่งเป็นระยะเลนส์การถ่ายภาพ Portrait ที่ช่างภาพมืออาชีพมักเลือกใช้กัน เพราะจะได้ความชัดตื้นที่สวยงาม โดยตัวแบบจะโดดเด่นและเบลอฉากหลังได้สมจริงเป็นธรรมชาติมากที่สุด

ภาพตัวอย่างการซูมจาก realme 12Pro+ 5G

ถ่ายภาพบุคคลได้ดีที่สุดในเซกเมนต์ด้วย Sony SuperOIS ของ realme 12+ 5G
ด้วยเซนเซอร์ SONY LYT-600 ขนาด 1/1.95” พร้อมรูรับแสง f/1.88 พร้อมคุณสมบัติการซูม 2X In-Sensor โดยไม่ทำให้คุณภาพของภาพถ่ายลดลง ทำให้ realme 12+ 5G เป็นสมาร์ตโฟนที่ถ่ายภาพบุคคลได้สวยงามมากที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยยังมาพร้อมเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวระบบ Sony SuperOIS ซึ่งจะทำให้เลนส์สามารถย้ายกลับไปยังตำแหน่งเดิมระหว่างเฟรมได้อย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 8 มิลลิวินาที ซึ่งเร็วกว่า OIS ทั่วไปถึง 40% ช่วยให้ถ่ายช็อตนักกีฬาและสิ่งที่เคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดาย หรือแม้แต่การสแนปภาพบุคคลได้อย่างรวดเร็ว คมชัดทุกรายละเอียดดุจตาเห็น โดยไม่เกิดภาพเบลอ

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคลจาก realme 12+ 5G

ฟิลเตอร์พิเศษจากช่างถ่ายภาพยนตร์รางวัลออสการ์
ทั้ง “realme 12Pro+ 5G” และ “realme 12+ 5G” ยังมาพร้อมฟิลเตอร์สีชุดพิเศษที่เกิดจากร่วมมือกับช่างถ่ายภาพยนตร์ระดับออสการ์ Claudio Miranda (เคลาดิโอ มิแรนด้า) ในการการสร้างสรรค์ฟิลเตอร์ที่ให้โทนสีสวยงามตามโทนภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลทั้ง 3 เรื่อง ได้แก่ Journey Filter แรงบันดาลใจจากเรื่อง “Life of Pi” Memory Filter แรงบันดาลใจจากเรื่อง “The Curious Case of Benjamin Button” และ Maverick Filter แรงบันดาลใจจากเรื่อง “Top Gun: Maverick” เพื่อให้ช่างภาพสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่สามารถสนุกกับการถ่ายภาพและสร้างสรรค์ผลงานได้สวยงามราวกับฉากในภาพยนตร์

realme 12 Pro+ 5G

ระเบิดศักยภาพคนรุ่นใหม่ใน “realme Portrait Master Academy ปี 2024”
realme จัดโครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมได้ไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปและมีสัญชาติไทย ภาพที่ส่งเข้าประกวดรอบคัดเลือกต้องเป็นภาพที่ถ่ายด้วยสมาร์ตโฟนเท่านั้นโดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นยี่ห้อใดและรุ่นใด (เฉพาะการส่งภาพประกวดในรอบสุดท้ายที่ต้องใช้สมาร์ตโฟน realme เท่านั้น) สามารถลงทะเบียนสมัครส่งผลงานได้ที่ https://bit.ly/3TWOs2S ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567 สำหรับรูปภาพส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นภาพถ่ายบุคคล (Portrait) โดยเป็นภาพ
โคลสอัพ Snapshots ภาพขาว-ดำ ภาพพาโนรามา หรือภาพหมู่ ห้ามใช้เทคนิคต่าง ๆ เช่น การสังเคราะห์ภาพ (Synthesizing) เพื่อเปลี่ยนแปลงรายละเอียดหลัก และต้องรักษาข้อมูล EXIF ของภาพไว้อย่างครบถ้วน (ดูรายละเอียดได้ที่หน้าเว็บไซต์สมัครส่งผลงาน)

คณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยช่างภาพมืออาชีพ บล็อกเกอร์ชื่อดัง และผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพจำนวน 5 ท่าน จะเป็นผู้คัดเลือกผลงานในระหว่างวันที่ 1-7 พฤษภาคม 2567 ผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้ร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปในวันที่ 11 พฤษภาคม โดยจะประกาศผลรอบสุดท้ายและมอบของรางวัลในวันเดียวกัน ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับสมาร์ตโฟน realme 12 Pro+ 5G รวมถึงรางวัลเงินสด 12,000 บาท พร้อมตำแหน่ง “realme Portrait Master” และโอกาสในการแสดงภาพถ่ายบนป้ายโฆษณารถไฟฟ้า MRT ผู้ชนะอันดับ 2 รับรางวัลสมาร์ตโฟน realme 12 Pro+ 5G และตำแหน่ง “realme Portrait Master” และผู้ชนะอันดับ 3 รับรางวัลสมาร์ตโฟน realme 12 Pro+ 5G

realme 12+ 5G

realme เชื่อมั่นในศักยภาพของคนรุ่นใหม่และจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของคนหนุ่มสาวมาอย่างต่อเนื่อง การจัดโครงการ “realme Portrait Master Academy ปี 2024” ในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้คนหนุ่มสาวได้ค้นหาและพัฒนาความสามารถของตนเองผ่านผลงานภาพถ่ายที่ได้รังสรรค์ขึ้น พร้อมกับการเปิดรับมุมมองใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยยกระดับแนวคิดและประสบการณ์ ทั้งด้านการทำงานและการใช้ชีวิตในอนาคตต่อไป

เกาะติดข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ จาก realme Thailand ผ่านช่องทาง
Facebook: (https://www.facebook.com/realmeTH)
Instagram: (https://www.instagram.com/realme_thailand)
Tiktok: (https://www.tiktok.com/@realme_thailand)
Twitter: (https://twitter.com/realmeTH)
Youtube: (https://www.youtube.com/@realmeThailandTH)