วันเสาร์, 27 เมษายน 2024 | 3 : 26 pm
วันเสาร์, 27 เมษายน 2024 | 3:26 pm

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน “บางกอกเจมส์” ครั้งที่ 69

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair) ครั้งที่ 69 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์และผู้บริหารหน่วยงานเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมรับเสด็จ

โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องประดับ จากนั้นทรงตัดริบบิ้นเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งที่ 69 และทรงเยี่ยมชมนิทรรศการ Heirlooms of Elegance นิทรรศการจัดแสดงคอลเลกชั่นจิวเวลรี่ชั้นสูงทรงออกแบบโดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และสร้างสรรค์โดยช่างฝีมือของ Beauty Gems ที่สะท้อนถึงคุณค่าของเครื่องประดับอันเป็นมรดกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักออกแบบรุ่นใหม่ และสะท้อนถึงพระราชปณิธานในการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทยให้ดำรงอยู่สืบไปสู่อนาคต ตลอดจนส่งเสริมอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยสู่สากล ต่อมาได้เสด็จเยี่ยมชมคูหาของผู้จัดแสดงสินค้าภายในงานก่อนที่จะเสด็จกลับ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งานแสดงสินค้า Bangkok Gems and Jewelry Fair จัดมาอย่างต่อเนื่องถึงกว่า 40 ปีถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย เป็นเวทีการค้านานาชาติที่มีความสำคัญติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก โดยการจัดงานครั้งนี้มีผู้ประกอบการไทยและต่างชาติเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 1,100 บริษัท 2,500 คูหา นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการและกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจมากมาย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 40,000 คนจากทั่วโลกตลอด 5 วันที่จัดงาน คาดการณ์มูลค่าการค้าไม่ต่ำกว่า 3.3 พันล้านบาท

งานแสดงสินค้า Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 69 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือ  facebook.com/Bangkokgemsofficial