วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2024 | 6 : 45 pm
วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2024 | 6:45 pm

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ในเครือ ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) จับมือสองพันธมิตร Bangkok Anti-Aging Clinic และ M Mind Clinic ขยายธุรกิจมุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาด Wellness และ Aesthetics ครบวงจร

จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และผลข้างเคียงของวัคซีนโควิด-19 ตลอดจนปัญหามลภาวะฝุ่น PM 2.5 ในปัจจุบัน ส่งผลต่อการใช้ชีวิตและมุมมองด้านสุขภาพของผู้คนเป็นอย่างมาก ทำให้หลายๆ คนหันมาใส่ใจสุขภาพในเชิงป้องกันมากขึ้น

โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้ร่วมมือกับสองพันธมิตร Bangkok Anti-Aging Clinic ผู้นำด้านการให้บริการทางการแพทย์เชิงป้องกันและฟื้นฟูครบวงจร และ M Mind Clinic ผู้นำด้านความงามและผู้เชี่ยวชาญด้านความร่วมมือกับแพทย์และคลินิกชั้นนำของประเทศเกาหลีที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี ต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์พร้อมขยายธุรกิจมุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาด Wellness และ Aesthetics ครบวงจร ในอนาคตอันใกล้ ด้วย 7 โครงการใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพในระยะยาวอย่างยั่งยืนและตอบสนองความต้องการในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

เริ่มต้นด้วยโครงการ Jin Wellness Clinic คลินิกด้านความงามแห่งใหม่ที่ศูนย์การค้า สยาม พารากอน ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จะร่วมมือกับ M Mind Clinic ในการดำเนินงาน คลินิกแห่งนี้มีพื้นที่ให้บริการกว้างขวางถึง 347 ตารางเมตร ให้บริการครอบคลุมด้านความงามและสุขภาพทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบพันธุกรรม โภชนาการบำบัด และบริการด้านความงามทั่วไป

โครงการ Saha Thai Urban Wellness ซึ่งจะเป็นทั้งศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและศูนย์การค้า บนเนื้อที่กว่า 12,000 ตารางเมตร ใกล้กับโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

โครงการ La Torre คอนโดมิเนียมหรู 43 ชั้น บนถนนพระราม 3 มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการต้นปี 2571 โครงการนี้โดดเด่นด้วย Medical Wellness Center ที่นำเสนอการบริการแบบ Personalization เพื่อตอบรับการดูแลผู้สูงอายุในเมือง

นอกจากในพื้นที่กรุงเทพฯ แล้ว โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง กำลังศึกษาโครงการด้าน Wellness อีก 2 โครงการในพื้นที่ต่างจังหวัด คือ โครงการ Jin Sabai Wellness Residence ที่หัวหิน จำนวน 30 ยูนิต พร้อมด้วยศูนย์สุขภาพและสปา มูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงกลางปี 2568 และโครงการ Jin Wellbeing at Sireh ที่จังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยที่พักอาศัย 3 อาคาร จำนวน 280 ยูนิต มูลค่าประมาณ 4,200 ล้านบาท เน้นกลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติ คาดว่าจะเปิดให้บริการปลายปี 2568

สำหรับตลาดต่างประเทศ ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) มีโครงการ The Hills Rehab and Wellness by Thonburi Rehab Center ที่จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่ากว่า 650 ล้านบาท ซึ่งเปิดให้บริการ แล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 นับเป็นสถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่หรูหราและมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และยังเป็นสถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีโรงพยาบาลบำบัดยาเสพติดตั้งอยู่ในพื้นที่ นั่นคือ โรงพยาบาล Mountain View เพื่อให้การรักษา บำบัด และฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดสารเสพติดและยาเสพติด ตลอดจนผู้ป่วยจิตเวชแบบครบวงจร โดยมีจิตแพทย์ นักจิตวิทยา นักบำบัด พยาบาล และผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์พร้อมให้การดูแลเอาใจใส่ผู้เข้ารับบริการทุกคนอย่างใกล้ชิด เสมือนหนึ่งคนในครอบครัว และยังมีบริการฟื้นฟูร่างกายด้วยโปรแกรมดริปวิตามิน เพื่อให้บริการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืนและครบวงจรในด้าน Wellness นอกจากนี้ยังมีโครงการร่วมทุน BeWell Health and Wellness ในประเทศเวียดนาม ซึ่งคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ดร.ฐิติพงศ์ นันทาภิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ยืนยันว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้โรงพยาบาลสามารถต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทาง การแพทย์ และร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจได้อีกมาก

“สำหรับเรา Wellness หมายถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดยใส่ใจกับทั้งรูปแบบการใช้ชีวิต โภชนาการ การออกกำลังกาย สภาวะที่ดีทางด้านอารมณ์และสังคม เพื่อสร้างผลลัพธ์ทางร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้น” ดร.ฐิติพงศ์ กล่าว

คุณดำรงค์ศักดิ์ เกี้ยวเพ็ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Bangkok Anti-Aging Clinic (BAAC) ย้ำว่าการป้องกันโรคย่อมดีกว่าการรักษาเสมอ

ดร.ภูวษา วราสิทธิกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร M Mind Clinic ประกาศว่าการร่วมมือกับโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง นับเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับการร่วมมือสร้างสรรค์และพัฒนาอุตสาหกรรมเกี่ยวกับศัลยกรรมความงาม “เราต้องการนำความเชี่ยวชาญของประเทศเกาหลีมาสู่ตลาดในประเทศ” ดร.ภูวษา ยังย้ำว่าด้วยประสบการณ์ คุณภาพการบริการและความเป็นเลิศทางการแพทย์ของ M Mind Clinic และโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จึงมั่นใจได้ว่าการร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะยกระดับศัลยกรรมความงามของประเทศไทยให้มีชื่อเสียงไปในระดับนานาชาติ