วันจันทร์, 29 เมษายน 2024 | 5 : 31 am
วันจันทร์, 29 เมษายน 2024 | 5:31 am

เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ ประกาศสนับสนุนนโยบายแบงก์ชาติ ส่ง PromptBiz ยกระดับบริการธุรกิจไทย มุ่งเชื่อมต่อทุกธุรกรรมการค้า สู่โลกการเงินดิจิทัลครบวงจร

เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ (NITMX) มุ่งมั่นพัฒนาระบบการชำระเงินของประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ขานรับทิศทางการพัฒนาระบบการชำระเงินภายใต้ภูมิทัศน์ใหม่ภาคการเงินไทยของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โชว์จุดยืนการมีส่วนร่วมผ่านบทบาทผู้พัฒนา “พร้อมบิซ” (PromptBiz) แพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและการชำระเงินดิจิทัลที่เปิดกว้างและมีมาตรฐานสำหรับภาคธุรกิจ เพื่อปรับเปลี่ยนไปสู่การทำธุรกิจดิจิทัลอย่างครบวงจร เชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลการค้า ตั้งแต่ข้อมูลใบแจ้งหนี้ การชำระเงิน จนถึงการออกใบเสร็จ ต่อยอดไปยังการให้บริการด้านสินเชื่อ โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้ว พร้อมประกาศความเชื่อมั่น PromptBiz จะเป็น Game Changer ของภาคธุรกิจ ที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างแท้จริง
จากความมุ่งมั่นของธนาคารแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลและรักษาเสถียรภาพระบบการชำระเงิน ได้พัฒนาและส่งเสริมระบบการชำระเงินของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการชำระเงิน ด้วยการสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการมีช่องทางชำระเงินที่สะดวกรวดเร็ว สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการและได้มาตรฐาน ตลอดจนเดินหน้าสร้างแนวทางเชื่อมต่อระหว่างภาคธุรกิจ ภาคการเงินธนาคาร และภาครัฐ ให้สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่เชื่อมโยงกันได้
ล่าสุด ธนาคารแห่งประเทศไทย จึงประกาศเปิดให้บริการระบบ “พร้อมบิซ” (PromptBiz) ซึ่งพัฒนาโดย เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ เพื่อให้บริการระบบที่เชื่อมโยงข้อมูลการค้าของภาคธุรกิจ ทั้งด้านการค้าและการชำระเงิน (Digital Trade and Payment) ตั้งแต่ข้อมูลใบแจ้งหนี้ การชำระเงิน การออกใบเสร็จ ที่มีความปลอดภัย สอดคล้องกับมาตรฐานสากล รวมทั้งต่อยอดการใช้ข้อมูลไปยังธุรกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง ด้วยการให้บริการด้านสินเชื่อ (Digital Supplychain Finance)