วันศุกร์, 26 เมษายน 2024 | 2 : 32 pm
วันศุกร์, 26 เมษายน 2024 | 2:32 pm

โกเต็ง”จัดจ้านด้าน เนื้อตุ๋น-หมูตุ๋น..
หม้อไฟสูตรลับความอร่อยระดับพรีเมี่ยม

“โกเต็ง” ชื่อนี้การันตีความสุขให้กับเหล่าบรรดาสายเนื้อ มาร่วม 20 ปี ที่นี่มีทั้งเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น กระทะร้อน คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน พิกัดร้านอยู่บริเวณตลาดเดินเพลิน ลาดปลาเค้า ตรงข้ามห้าง เดอะแจ๊ส รามอินทรา ถนนลาดปลาเค้า ขับรถผ่าน จะเห็นร้านตั้งเด่นเป็นสง่า หน้าร้านสวยงามเป็นเอกลักษณ์คล้ายร้านอาหารญี่ปุ่น..เป็นร้านที่หาไม่ยาก จับพิกัดจาก GPS ก็เจอ

เหตุผลที่นักชิมสายเนื้อหลายคน มาเป็นลูกค้าประจำร้านโกเต็ง เพราะเนื้อตุ๋นของทางร้านทำออกมาไม่มีกลิ่นสาบคาว ด้วยการใช้เทคนิคการนำสมุนไพรจีน มาห่อด้วยผ้าขาวบางเป็นลูกประคบ ลงไปต้มในน้ำซุป แล้วนำไปตุ๋นกับเนื้อและเครื่องใน ประมาณ 5 ชั่วโมง เมื่อส่วนต่างๆ ทั้งเนื้อวัว เอ็นแก้ว ม้าม ผ้าขี้ริ้ว ไส้ หัวใจ ตับ ถูกผสมโรงต้มในน้ำซุปสมุนไพรจีนสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้านโกเต็ง ทำให้ได้เนื้อที่นุ่นนวล โดยไม่เหลือกลิ่นสาบคาว

ทนายชื่อดัง “สาคร ศิริชัย” เจ้าของร้านโกเต็ง เล่าว่า วัตถุดิบเนื้อวัวของร้านโกเต็ง รับมาจากเจ้าประจำที่เป็นคนมุสลิม และถึงแม้ว่าที่ร้านจะขายหมูตุ๋นหม้อไฟด้วย แต่ก็แยกหม้อต้มกับเนื้อวัวอย่างชัดเจน ดังนั้นคนที่เป็นชาวมุสลิม จึงสามารถมาทานเนื้อตุ๋นที่นี้ได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ร้านโกเต็ง ยังมีอาหารอีกหลายเมนูให้เลือกทาน ทั้งลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นหมู ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หมูสะเต๊ะ และกากหมูที่ร้านทอดเอง ซึ่งลูกชิ้นหมูและลูกชิ้นเนื้อของร้านโกเต็ง สัมผัสได้ถึงความเป็นเนื้อหมูและเนื้อวัวล้วนๆ ทานกับน้ำจิ้มสูตรของทางร้าน เรียกว่าอร่อยเข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบ

“เนื้อตุ๋น หมูตุ๋นหม้อไฟ ของร้านโกเต็ง เป็นสูตรเฉพาะของเราเอง โดยผมได้สูตรมาจากคุณลุง “โกเต็ง” ที่ผมเคารพนับถือ ท่านเป็นเชฟฝีมือดีในยุคแรกๆของการทำอาหารประเภทเนื้อตุ๋น แกให้สูตรนี้มาแบบบอกจนหมดเปลือกทุกอย่าง พอลูกค้ามาทานที่ร้านเราแล้วติดใจ ก็บอกกันปากต่อปาก จนมีรายการดังๆ มาถ่ายทำเผยแพร่ลงสื่อหลายรายการ..และที่สำคัญของเราใช้วัตถุดิบคุณภาพ ไม่ได้ใช้เศษเนื้อ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่า ได้ทานอาหารระดับพรีเมี่ยม เกรดเอ ในราคาที่สมเหตุสมผล สถานที่จอดรถก็กว้างขวาง สามารถจอดในลานตลาดเดินเพลิน ได้อย่างสะดวกสบาย”

ด้วยประการทั้งปวงข้างต้น คนที่เป็นนักชิมสายเนื้อ และยังไม่เคยมาลิ้มรสเนื้อตุ๋นที่ร้านโกเต็ง จึงสมควรอย่างยิ่งที่จะมาลองที่นี่ และนอกจากเนื้อตุ๋นหมอไฟแล้ว ยังมีหมูตุ๋นหม้อไฟ ลูกชิ้นหมูปิ้ง ลูกชิ้นเนื้อปิ้ง หมูสะเต๊ะ ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เครื่องดื่มน้ำกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย โอเลี้ยง ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านเช่นกัน..การตกแต่งร้านเป็นสไตล์วินเทจ ประดับด้วยภาพเก่าหายาก เพราะรสนิยมของเจ้าของร้านชอบภาพเก่าเป็นพิเศษ อีกทั้งมีภาพคนดังและดารา ที่เคยมาทานที่นี่ติดไว้บนผนังร้าน เพื่อเป็นที่ระลึกยืนยันถึงความอร่อย

“โกเต็ง”เนื้อตุ๋น หมูตุ๋น หม้อไฟ เปิดบริการความอร่อยทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30.- 21.30 น. แต่บางวันอาจจะปิดเร็วกว่าปกติ เพราะลูกค้ามาอุดหนุนกันมาก ทำให้วัตถุดิบหมดเร็ว ดังนั้นจึงขอแนะนำว่าไม่ควรมาตอนใกล้ปิดร้าน

ความสุขของรสสัมผัส ตำนานจากรุ่นสู่รุ่น ที่นักชิมควรแวะมาพิสูจน์ร้านโกเต็ง ซึ่งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค: โกเต็ง ก๋วยเตี๋ยว เนื้อตุ๋น หมูตุ๋น สูตรโกเบ / เบอร์โทรร้าน 082-965-2985