วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2024 | 4 : 24 pm
วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2024 | 4:24 pm

เกรียงไกร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยตัวจริงลงพื้นที่ ตลาดสีแยกทศกัณฐ์ คึกคัก

วันที่ 18 ก.พ. นายเกรียงไกร จงเจริญ พร้อมคณะเดินทางพบปะพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยภายใน ตลาดเช้าสี่แยกทศกันฐ์ ย่านถนนพุทธมณฑลสาย 2 ต่อด้วย ตลาดเช้าถนนศิริเกษม แขวงบางไผ่ เขตบางแค เพื่อรับฟังปัญหาด้านสาธารณูปโภค เพื่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข ในนามว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตบางแค

ซึ่งก่อนหน้านี้เขตบางแค สมาชิกพรรคท่านหนึ่ง มีการติดป้ายขึ้นคู่กับนายเกรียงไกร จงเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จนทำให้นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวย้ำตอบข้อสงสัยต่อสื่อมวลชน ที่ประชาชนชาวบางแคสับสนไปแล้ว ว่า นายเกรียงไกร จงเจริญ คือผู้ที่ทางพรรครับรองและประกาศอย่างเป็นทางการในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตบางแค ทำให้บรรยากาศในตลาดเช้าวันนี้ ที่สีแยกทศกัณฐ์ และ ตลาดศิริเกษม คึกคักเป็นพิเศษ เมื่อนายเกรียงไกร จงเจริญ ลงพื้นที่พบปะทักทายไถ่ถามสารทุกข์สุข เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเป็นผู้อำนวยการเขตบางแคมาก่อน รู้จักและคุ้นเคยกับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างดี

นายเกรียงไกร กล่าวว่า นับตั้งแต่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวส่งตนเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา และตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชนอีกในภายหลังเพื่อยืนยันว่าตนคือผู้สมัครตัวจริง แต่วันนี้ยังปรากฏว่ามีสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกท่านหนึ่ง ขึ้นป้ายเต็มไปทั่วพื้นที่เขตแค และดูเหมือนว่าจะเยอะขึ้นกว่าเดิม ซึ่งตนก็ไม่ได้รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด เพราะมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะเห็นพี่น้องชาวบางแค มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิม ประสบการณ์ทำงานที่คร่ำหวอดอยู่กับ กทม. มาทั้งชีวิต โดยเฉพาะช่วงหนึ่งของการรับราชการตนเคยเป็นผู้อำนวยการเขตบางแค ตนจึงมั่นใจ พรรคเพื่อไทย เพราะมีวิสัยทัศน์ ที่จะแก้ไขปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้

เป้าหมายชีวิตของการลาออกจากราชการ ก็เพื่ออาสาสมัครรับใช้พี่น้องชาวบางแค ประชาชนที่เคยทำงานร่วมกันขณะเป็นผู้อำนวยการเขตบางแค ทุกคนทราบว่าตนมีความผูกพันกับชาวบางแค หลายอย่างทำสำเร็จ แต่ยังมีหลายอย่างที่จะทำในขณะนั้น วันนี้จึงตัดสินใจกลับมารับใช้พี่น้องชาวบางแค ในนามพรรคเพื่อไทย ส่วนการที่จะต้องตอบคำถามที่ประชาชนสงสัยในประเด็นที่ว่าทำไมเขตบางแคติดป้ายประชาสัมพันธ์ผู้ประสงค์ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย 2 คน

สิ่งเดียวที่ตนตอบได้ คือ ทางพรรคยืนยันว่าตน คือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคตัวจริง ตั้งแต่วันเปิดตัว จนถึงวันนี้ผู้บริหารพรรคยืนยันมา 3 ครั้งแล้ว

“หลังจากนี้คงต้องไปถามสมาชิกพรรคท่านนั้นบ้าง เพราะตนก็ตอบไม่ได้จริงๆ ไม่ทราบเจตนารมณ์ที่แท้จริงของท่าน เท่าที่ทราบก่อนหน้านี้ท่านเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มาทราบอีกครั้งก็ตอนที่ขึ้นป้ายคู่ตน โดยระบุว่า เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทั้งตนและชาวบ้านก็ยังงง อยู่เช่นกัน แม้ทางผู้ใหญ่จะยืนยันชัดเจน แต่ป้ายก็ยังไม่เอาลง กลับมีเยอะขึ้นกว่าเดิม ก็อยากให้พรรคช่วยแก้ปัญหานี้ ป้องกันความสับสนของประชาชนในพื้นที่บางแค” นายเกรียงไกร กล่าว.