วันพุธ, 23 ตุลาคม 2024 | 2 : 16 am
วันพุธ, 23 ตุลาคม 2024 | 2:16 am

พิธีเปิด “งานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง” (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)

จังหวัดระนอง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และ ภาคีเครือข่ายสายทำต้องลุย สายกินต้องมา

อีกครั้งกับการจัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย

ที่พลาดไม่ได้ 19-20 ต.ค 2567 ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง (คอ ซู้เจียง)

จังหวัดระนองโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ผนึกกำลังจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง (ต่อยอดโครงการเดิม) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ภายใต้ธีม “SEASON OF SEAFOOD” สีสันของโลกใต้ทะเล คือการจัดงานที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้ Soft power ที่โด่งดังไประดับโลก คือ “อาหารไทย” ซึ่งมีฮีโร่คือ วัตถุดิบอาหารทะเลของจังหวัดระนอง ที่มีศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่ได้มาตรฐานรับรองความสะอาด ความปลอดภัย ในระดับส่งออก โดยได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข สร้างจุดหมายใหม่ในการท่องเที่ยวเชิงอาหาร

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานในพิธีเปิดงาน เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง (ต่อยอดโครงการเดิม) และคณะผู้บริหารจังหวัดระนอง ทั้งหน่วยภาครัฐและหน่วยภาคเอกชน ผู้สนับสนุนงาน ที่ ร่วมกันทำพิธีเปิดงานอย่างคับคั่ง ในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งการทำเมนูอาหารทะเลหนึ่งเดียวในโลก ข้าวผัดกาหยูซีฟู้ดระนอง ที่มีเฉพาะจังหวัดระนองในงานนี้เท่านั้น โดยการรังสรรค์เมนูจากเชฟชื่อดัง เชฟปอ อรรณพ (แชมป์รายการ MasterChef Celebrity Thailand 2) ที่พร้อมเสิร์ฟให้ทาน 100 เสิร์ฟ

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า การจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง (ต่อยอดโครงการเดิม) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ภายใต้ธีม “SEASON OF SEAFOOD” สีสันของโลกใต้ทะเล กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 19 – 20 ตุลาคม 2567 เวลา 16.00 – 24.00 น.ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง (คอ ซู้เจียง) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับจังหวัดระนองให้เป็น “เมืองแห่งอาหารทะเลปลอดภัย” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จาการท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนทุกภาคส่วนในจังหวัดระนองได้รับประโยชน์จากกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว สร้างศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายให้กับประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อันจะนำไปสู่การมาเยี่ยมเยือนและเกิดรายได้เพิ่มขึ้น สร้างงานอาหารทะเลของจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก พัฒนาและส่งเสริมให้เกิดความต่อเนื่องของรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมายังจังหวัดระนองต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อขยายผลโครงการที่ดำเนินการแล้วเสร็จเพื่อเพิ่มเติมเป้าหมายโครงการให้บรรลุผลสัมฤทธิ์มากยิ่งขึ้นและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่ จังหวัดระนอง ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองประมง” เนื่องจากมีทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ และมีศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่ได้มาตรฐานรับรองความสะอาด ความปลอดภัย ในระดับส่งออก โดยได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข จึงนับว่าเป็นจุดเด่นที่นำไปสู่การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสนองนโยบายของจังหวัดระนอง การอนุรักษ์ต่อยอดด้านทรัพยากรทางธรรมชาติ ทั้งทางบกและทางทะเล ให้คงความสมบูรณ์ ของทรัพยากรสัตว์น้ำ อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนมีอาชีพและการทำมาหากินจากการประมงที่ยั่งยืน สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง จึงร่วมกับผู้ประกอยการร้านอาหารจังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้ กิจกรรม : จัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

งานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย “RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024” นำเสนอภายใต้แนวคิด RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024 จังหวัดระนองเป็น “เมืองประมง” ที่มีทรัพยากรธรรมชาติ ทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งรสชาติและเมนูอาหารเอกลักษณ์ ที่มีความโดดเด่น และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดระนองมาอย่างต่อเนื่อง และช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี คือช่วงเวลาที่ท้องทะเลฝั่งอันดามันเข้าสู่ช่วงเปิดฤดูกาลของการรับประทานอาหารทะเล ปูไข่ก็จะเริ่มวางไข่ กุ้ง หอย ปู ปลาทะเล ก็จะเข้าสู่ช่วงของการสะสมไขมันทำให้รสชาติของอาหารทะเล มีรสชาติที่อร่อยที่สุดในรอบปีของการบริโภค เราจะนำเสนอเทศกาลอาหารทะเลที่ดีที่สุดในบรรยากาศของโลกใต้ทะเลที่สวยงาม โดยมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย บูธร้านอาหารทะเลกว่า 50 ร้านค้า อร่อยต้องห้ามพลาด ชวนชิมข้าวผัดกาหยูซีฟู้ดระนอง เมนูเดียวในโลกโดยการรังสรรค์จากเชฟชื่อดัง (เชฟปอ อรรณพ แชมป์รายการ MasterChef Celebrity Thailand 2) ชิมฟรี 100 เสิร์ฟเท่านั้น และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะมาสร้างความสนุกในงาน วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 พบกับ ปุ๊ อัญชลี วง THE PALACE , อิ้งค์ วรันธร , เอ๊ะ จิรากร และวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 พบกับ เป๊ก ผลิตโชค, ซานิ , วงทิลลี่เบิร์ดส์ และวงที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ พร้อมการแข่งขันประชันทำอาหารพื้นเมืองจากวัตถุอาหารทะเลชิงรางวัล การแข่งขันกินจุและกินเร็วอาหารทะเลปลอดภัยชิงเงินรางวัล เล่นเกมส์ ลุ้นรับคูปองซื้อสินค้าภายในงานฟรีและการประดับประดาตกแต่งไฟทั่วบริเวณงานอย่างสวยงาม

จังหวัดระนอง เป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงทางด้านวัตถุอาหารทะเล เนื่องจากเป็นเมืองที่ติดทะเลอันดามัน ที่ยังมีวัตถุดิบทางทะเลอุดมสมบูรณ์ ทั้งรสชาติและเมนูอาหารเอกลักษณ์ ที่มีความโดดเด่น และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ยังเป็นจังหวัดที่มีบ่อน้ำแร่มากที่สุดในประเทศถึง 13 แหล่ง ธรรมชาติที่สมบูรณ์ ผู้คนน่ารัก และยังรองรับการเติบโตของเมืองทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการลงทุน รวมไปถึงอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ภายใต้แผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดระนองอย่างยั่งยืน นอกจากการได้ไปเห็นธรรมชาติ ที่สวยงามที่ติดอันดับโลกของจังหวัดระนอง บ้านเมืองที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่าง และยังได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ นั่นก็คือ ของกินอร่อยๆ หรืออาหารพื้นเมืองที่ไม่เคยลิ้มลองของเมืองระนอง

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายตลอด 2 วัน ไม่ว่าจะเป็น

• การออกร้านจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลที่โดดเด่น เน้นมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชิมและลิ้มลองอาหารทะเลปรุงเสร็จ หลากหลายเมนู และยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าทะเลแปรรูปจากชุมชนบูธร้านอาหารทะเลรวมกว่า 50 ร้านค้า และร่วมชิมเมนูอาหารที่หาทานได้ยาก อาทิ เมนูก๊กซิมบี้ เมนูปลาหลุมพุกต้มเค็ม

• การทำเมนูอาหารทะเลหนึ่งเดียวในโลก ข้าวผัดกาหยูซีฟู้ดระนอง เพื่อให้เป็น RANONG SIGNATURE DISH โดยการรังสรรค์จากเชฟชื่อดัง (เชฟปอ อรรณพ แชมป์รายการ MasterChef Celebrity Thailand 2)

• ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังระดับประเทศที่มีผู้ติดตามกว่า 10 ล้านคน ที่ยกทัพมาสร้างสีสัน ให้ภาคใต้ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 พบกับ ปุ๊ อัญชลี วง THE PALACE , อิ้งค์ วรันธร , เอ๊ะ จิรากร และวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 พบกับ เป๊ก ผลิตโชค, ซานิ , วงทิลลี่เบิร์ดส์ และวงที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ ที่จะมาสร้างความสนุกในงาน ยกระดับจังหวัดระนองเป็นเมืองแห่งอาหารทะเลระดับโลก

• การแข่งขันชิงรางวัลทำอาหารพื้นเมืองที่หาทานได้ยากจากระนอง “ยาวเย”

• การแข่งขันกินจุและกินเร็วอาหารทะเลปลอดภัยระนองชิงเงินรางวัลมากมาย

• พิเศษสำหรับ 100 ท่านแรก ที่ลงทะเบียนในงานในแต่ละวัน รับรางวัลทันที

พลาดไม่ได้ งานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย “RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024” ระหว่างวันที่ 19 – 20 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง (คอ ซู้เจียง) ฟรีตลอดงาน!!

สนับสนุนงานโดย

• การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

• บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

• สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

• ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

• แจ๊บส์

• ซอฟเฟล

• ไบโอเซฟตี้

• ดีไลท์

จัดงานโดย

• จังหวัดระนอง

• สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง