วันอังคาร, 30 เมษายน 2024 | 2 : 24 am
วันอังคาร, 30 เมษายน 2024 | 2:24 am

ตร.สภ.บางระกำ นำเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ และ นางสงกรานต์ชื่อ ” มโหทรเทวี ” สร้างสีสัน งานเทศกาลสงกรานต์ 13-15 เม.ย.นี้ตร.สภ.บางระกำ นำเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ และ นางสงกรานต์ชื่อ ” มโหทรเทวี ” สร้างสีสัน งานเทศกาลสงกรานต์ 13-15 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.บางระกำ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ , จราจร ในสังกัด สภ.บางระกำ ได้เตรียมพร้อมรับมือและนำเหล่าซุปเปอร์ฮีไร่ ประกอบด้วย ประกอบด้วย สไปเดอร์-แมน ,ฮัลค์ ยักษ์จอมพลัง, แบทแมน, กัปตันอเมริกา , ไอรอนแมน และ ตำรวจถอดเครื่องแบบแปลงร่างกลายเป็น นางสงกรานต์ ชื่อ ” มโหทรเทวี ” ทัดดอกสามหาว อาวุธคู่กาย พระหัตถ์ขวาถือจักร พระหัตถ์ซ้ายถือตรีศูล เสด็จประทับนกยูง ออกปฏิบัติการเพื่อสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยว และ เชิญชวนคนไทยเล่นน้ำสงกรานต์ให้สนุก เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในงานประเพณีสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 นี้

โดยจัดทีมสายตรวจรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งเป็นรถที่ถูกสั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษนำมาบริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีชื่อเรียกว่า “จ่าตุ๊กบางระกำ ” เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรถตุ๊กตุ๊กคันดังกล่าว ถูกออกแบบให้ง่ายแก่การจดจำด้วยการทาสีรถให้เป็นรถที่ใส่เครื่องแบบชุดตำรวจ มีตามีปากใส่หมวกตราโล่ และติดโล้โก้ตำรวจจราจรไว้ข้างรถ ทั้งยังติดตั้งสัญญาณไซเรนท์ไว้ใช้เมื่อมีเหตุฉุกเฉิน ทำให้สังเกตได้ง่าย เพราะมีความแตกต่างจากรถตุ๊กตุ๊กที่วิ่งให้บริการรับจ้างทั่วไป”จ่าตุ๊กบางระกำ” เป็นรถตุ๊กตุ๊กของตำรวจจราจร สภ.บางระกำ เพื่อใช้บริการนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่โดยนำรถตุ๊กตุ๊กที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายมาดัดแปลงให้มีลักษณะเฉพาะจดจำได้ง่ายเหมือน ” จ่าเฉย “”เทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 สภ.บางระกำ ได้วางมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม หากมีการรับแจ้งเหตุ เพื่อไประงับเหตุตามสถานที่จัดงานรื่นเริง ตลอดจนเฝ้าระวังการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่แบบวิถีไทย ให้มีความปลอดภัยและปลอดแอลกอฮอล์”

ด้าน พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.บางระกำ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทย ที่คาดว่าปีนี้น่าจะมีนักท่องเที่ยว และ ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในระหว่างวันที่ 12–17 เม.ย. 2567 เป็นห้วงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 สภ.บางระกำ จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนเพื่อให้รับรู้ข่าวสาร ความเข้าใจ ข้อพึงปฏิบัติและไม่พึงปฏิบัติแบะเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ในด้านการประชาสัมพันธ์ป้องกันเหตุ มีดังนี้ อย่าปล่อยให้เด็ก ผู้สูงอายุอยู่บ้านเพียงลำพัง เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพ เข้ามาหลอกลวง , ระมัดระวังเครื่องประดับ หรือสิ่งของมีค่า ,หลีกเลี่ยงการกดเงินจากตู้ ATM ในที่เปลี่ยว ไม่มีคน ไม่มีกล้องวงจรปิด , หากต้องเดินทางไปต่างจังหวัดหลายวัน ควรเข้าโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ(สถานีตำรวจใกล้บ้าน)สำหรับการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติเหตุ คือ เมาไม่ขับ , งดโทรศัพท์ในขณะขับรถ , ไม่ขับรถในขณะที่ร่างกายอ่อนเพลีย , ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง , ผู้ขับขี่รถยนต์และผู้โดยสารต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง , ไม่ขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฏหมายกำหนด , ร้านค้าต้องจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกฮอล์ตามเวลาที่กฏหมายกำหนด ตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 และเวลา 17.00-24.00 น. , ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกฮอล์ให้กับเด็กที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกฮอล์กับคนที่มีอาการมึนเมาจนครองสติไม่ได้

นอกจากนี้ยังสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้มงวดในการตรวจสอบการดื่มแอลกอฮอล์ หรือ การใช้สารเสพติดขณะขับขี่โดยเฉพาะในรถโดยสารขนาดใหญ่ และ ตามสถานีขนส่งต่างๆ ซึ่งจะบังคับใช้กฎหมายตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการภายใต้ของ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 ,พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ตลอดจนผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุด.