วันอังคาร, 30 เมษายน 2024 | 12 : 35 am
วันอังคาร, 30 เมษายน 2024 | 12:35 am

เยาวชนไทยส่งเสริมท่องเที่ยว​-วัฒนธรรม​ไทย​ โชว์4ท่าแม่ไม้มวยไทยชุด”คีตะราชัน” โดยอินฟูล​เอ็นเซอร์​คนดัง-บ้านนาฎศิลป์​และดนตรีมณทิรา​ ในประเทศ​ญี่ปุ่น​ ได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องและชื่นชมจากชาวญี่ปุ่น

นายสมชาย​ พหุล​รัตน์​ เลขาธิการสมาคมมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น​(กิโมโน)​และ ประธาน​โครง​การแลกเปลี่ยน​วัฒนธรรม​-ท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่น​ ​ ได้กล่าวถึง​ เยาวชนนาฎศิลป์ไทย​ 20​ กว่าคน ​ที่ได้ไปเผยแพร่​วัฒนธรรม​ธรรมไทย ในงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ​- ท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น

ซึ่งเป็นการต่อยอดเรื่องของ​ Soft​ ​Power​ โดยการใช้ 4 ท่า แม่ไม้มวยไทย มาเป็นท่าการแสดง และยังออกกำลัง​กายได้ด้วย​ ไปแสดงให้ชาวญี่ปุ่นและคณาจารย์ด้านกิโมโน ​จากหลายเมืองในญี่ปุ่น มาร่วมงานนี้ ในเมืองโอซาก้า ​ระหว่างวันที่​ 2 มีนาคม – 3 เมษายน 2567​ กับสถาบัน​ Nihon. waso​ kaku – en​

โดยมาดามฮิโรโก๊ะ​ มัสชึชีม่า ​(Hiroko​Matsushima)​ เจ้าของรางวัลเฟรนด์ออฟไทยแลนด์ ​คนแรกของททท.​ โดยงานนี้เยาวชนนาฎศิลป์และดนตรีมณทิรา​ นำโดยอ.มนทิรา​ เดชจินดา​ และยังมีอินฟูล​เอนเซอร์คนดัง”โด่ง​-ธีธนา” พร้อมทีมน้องบูม – สิริภาคย์ , น้องอลิส – จารุภา​ พร้อมคณะเยาวชนไทย ประกอบด้วย น.ส.ธัญชนก​ ผลปรีชากุล , น.ส.กุลปรียา​ จิตรังสี , น.ส.นภาดา​ ศรีปัญญา , น.ส.ณัฏฐ​นิชา​ เพียรนิรมิต , ด.ญ.ศรินทร์​ลักษณ์​ ผิวคราม , ด.ญ.นิชาภา​ แจ้งโรจน์ , ดญ.กวินธิดา​ ภู่มะณี และ​ด.ญ.อัปสร​ ประดิษฐ์​กุล ฯลฯ พร้อมคณะอีกหลายท่าน​ จากประเทศ​ไทยได้นำท่าแม่ไม้​มวยไทย 4 ท่า​ ท่าหมัดแย๊ป , ท่าหมัดฮุก , ท่าศอกกลับ​ และท่าตีเข่า อยู่ในการแสดงชุดคีตะราชัน​ สวมใส่ชุดผ้าไทยที่ออกแบบมาเฉพาะ​

ส่วนทางญี่ปุ่นได้สอนแต่งกิโมโนแบบชุดยูกะตะให้ทุกคน และมอบชุดให้ด้วย พร้อมวุฒิบัตรทูตวัฒนธรรม​ด้านการแต่งกายอีกด้วย