วันเสาร์, 27 เมษายน 2024 | 7 : 12 pm
วันเสาร์, 27 เมษายน 2024 | 7:12 pm

TAR ASIA ผู้บริหารกลุ่มบริษัท Richmond Hospitality Group และโรงแรม Grand Richmond Hotel ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในทวีปเอเชียในการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน TAR ASIA QUALIFIERS 2023

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยในปีนี้การแข่งขันจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-17 ธันวาคม 2566 ณ สนามแข่งขันโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพฯ

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน TAR ASIA QUALIFIERS 2023 มีวัตถุประสงค์จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีความฝันและความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลทั้งในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชีย ได้มีโอกาสพัฒนาฝีเท้า และเสริมสร้างประสบการณ์การแข่งขันในระดับนานาชาติ และเพื่อเป็นการคัดเลือกตัวแทนจากทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขัน TAR U11 Promises ณ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ในเดือนเมษายน 2567 ซึ่งจะเป็นโอกาสของนักฟุตบอลเยาวชนจากภูมิภาคเอเชียที่จะได้มีโอกาสประลองฝีเท้ากับทีมเยาวชนชั้นนำใน LALIGA ประเทศสเปน เช่น F.C. Barcelona, Real Madrid, Sevilla, Real Betis และยอดทีมเยาวชนอื่นๆจากทั่วทวีปยุโรป ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ยังถือเป็นเวทีในการสร้างสัมพันธภาพ การเรียนรู้ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรมและการสร้างเครือข่ายพันธมิตรของวงการฟุตบอลระหว่างประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ Richmond Hospitality Group ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้โอกาส และการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน ให้เป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพ ต่อยอดยกระดับไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต ซึ่งถือเป็นการวางรากฐานสำคัญในการพัฒนาวงการกีฬา และการพัฒนาทรัพยากรของชาติต่อไป รวมถึงยังเป็นอีกทางหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวเชิงครอบครัว และกีฬา อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ ได้รับความสนใจจากทีมเยาวชนชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยมีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 40 ทีม และเป็นทีมจากต่างประเทศมากถึง 13 ทีม จากประเทศญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ลาว อินโดนีเซีย และไต้หวัน โดยคาดว่าจะมีผู้เดินทางที่เป็นนักกีฬา ผู้ฝีกสอน ผู้ปกครอง และผู้ติดตาม เข้ามาประเทศไทยมากกว่า 300 คน ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์หนึ่งของการจัดงานในการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และครอบครัว โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้
การแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานทูตสเปนประจำประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ รวมไปถึงได้รับความสนับสนุนจากหน่วยงานเอกชน เช่น ROYAL THAI, MITSUBISHI ELECTRIC, NIPPON PAINT, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น และ EST Cola พร้อมด้วยการสนับสนุนจากสื่อมวลชนต่างๆ ที่จะทำให้การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน TAR Asia Qualifiers 2023 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง