วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2024 | 8 : 01 am
วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2024 | 8:01 am

“มาดามส้ม” พากลุ่มผู้เสียหายร้องกองปราบฯ ฝากลงทุน ไม่ได้เงิน รวมเสียหายกว่า 100 ล้าน

ผู้เสียหายมากกว่า 20 คน เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามหลังถูกหลอกให้ลงทุน กองทุน UNISON เบื้องต้นคาดว่า มีผู้เสียหายหลายร้อยคนกระจายหลายพื้นที่ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 เวลา 13.00 น. มาดามส้ม พิมไหมทอง ศักดิพัตฃโภคิน หัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง พร้อมคณะทำงานพรรคชาติรุ่งเรือง ได้พา กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ลงทุน กองทุน UNISON ประมาณ 20 คน รวมตัวเข้าร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม หลังลงทุน กับกองทุน UNISON

“มาดามส้ม’ พิมไหมทอง ศักดิพัตฃโภคิน กล่าวว่าเรื่องผู้เสียหายกองทุน UNISON มีผู้เสียหายจำนวนกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท ชึ่งถูกผู้ชักชวนลงทุนเป็นชาวมาเลเซียเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด มิจฉาชีพ ใช้วิธีการทำงาน ชักชวนคนที่ชาวบ้านเคารพ และน่าเชื่อถือ มีผู้เข้าร่วมลงทุน ส่วนมากจะเป็นข้าราชการ ที่เกษียณ แล้วใช้เงินก้อนสุดท้ายที่ได้บำเหน็จบำนาญมา มาสูญเสียกับพวกมิจฉาชีพพวกนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามวัตถุประสงค์ ของพวกชาวบ้านที่เดินกลางมาจากต่างจังหวัดทั้งขอนแก่นทั้งฉะเชิงเทรา เกือบ 20 คน วัตถุประสงค์ของชาวบ้านที่เข้ามาร้อง DSI และกองปราบ เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพไปหลอกลวงใครได้อีก แต่ก็มีความหวังเล็กๆว่าจะได้เงินคืน แล้วกล่าวขอบคุณกับมาดามส้ม หัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง และคณะทำงานที่ช่วยประสานงาน DSI และกองปราบให้ ทำให้การแจ้งและร้อง สะดวกและรวดเร็วขึ้น

ทางด้านนายสุทิน ขามรัตน์ กล่าวว่า ในส่วนของผมเป็นตัวแทนในเขตจังหวัดขอนแก่น พี่น้องในอำเภอน้ำพอง มาร้องเรียนในส่วนที่ลงทุนไปกับกองทุน UNISON โดยการันตีในการแบ่งผลกำไร 8-10 % แล้วก็มีการแบ่งจ่ายให้ทุกๆสิ้นเดือน แล้วมีสัญญาว่าภายใน 1 ปี มีการถอนทุนทั้งทุนทั้งกำไรจะเอาเงินไปเขตในระบบกองทุน UNISON มาแบ่งจ่ายให้กับพี่น้องที่ร่วมลงทุน แต่พอถึงสัญญาก็ไม่มีเงินมาให้ เริ่มมีปัญหาในช่วงเดือนสิงหาคม กองทุนไม่คืนเงินกำไรให้ตามสัญญาและประวิงเวลามาเรื่อยๆนับจากสิ้นเดือนสิงหาคมปี 65 หลังจากนั้นระบบก็ปิดไป ผมจึงมาขอความเป็นธรรมและขอเงินคืน

ส่วนทางด้านนายสมร สรวงศิริ กล่าวว่า ประการแรกมีผู้แนะนำพวกเรา ผู้แนะนำพวกเรามีความน่าเชื่อถือเราก็เชื่อมั่นเชื่อใจว่าเขาจะไม่หลอกเรา ส่วนประการที่ 2 ทุกคนก็ศึกษาว่าธุรกิจตัวนี้มันมีความโปร่งใสไหมมีการจดทะเบียนในประเทศไทย มีการจดบริษัทเป็นตัวตนจริงถูกต้องหรือไม่ พวกเราตรวจสอบจนแน่ใจจึงได้ตัดสินใจลงทุนไป

“มาดามส้ม’ พิมไหมทอง ศักดิพัตฃโภคิน หัวหน้าพรรคฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้เราได้พากลุ่มผู้เสียหายจากการลงทุนกองทุน UNISON โดยมีเจ้าของเป็นชาวมาเลเซีย ผู้ที่หายเป็นคนไทยถูกชักน้ำจากคนไทย ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายมากพอสมควร จำนวนผู้เสียหายมากกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ในช่วงสาย คณะทำงานของพรรคชาติรุ่งเรือง เราได้นำกลุ่มผู้เสียหายไปยื่นเรื่องที่ DSI ก่อนที่จะกลับมาที่กองปราบเพื่อแจ้งความ เราเชื่อมั่นว่ากองปราบจะช่วยติดตามคดีนี้อย่างเร่งด่วน เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมาก ส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย ดิฉันและคณะทำงานของพรรคชาติรุ่งเรือง จึงขอฝากความหวังไว้ที่กองปราบให้ช่วยเร่งรัดคดีด้วย “มาดามส้ม’ พิมไหมทอง ศักดิพัตฃโภคิน หัวหน้าพรรคฯ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า …

ทางด้านกองปราบและกรมสอบสวนคดีพิเศษจะรับเรื่องไว้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อต่อไป